Website là gì? Những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu website

Website là gì? Những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu website

Nếu có ai hỏi bạn “Website là gì?” bạn có thể trả lời được hay không? Rõ ràng là website gần như là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên để hiểu hết về khái niệm, lợi ích mà một trang web có thể mang lại là rất khó. Chính vì thế, hãy cùng IDEAs tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.’

Website là gì?

website là gì

Website, hay còn được gọi là trang web hoặc trang mạng. Một tập hợp các trang chứa thông tin đa dạng bao gồm văn bản, hình ảnh, video, dữ liệu và nằm trên một domain, được lưu trữ trên máy chủ web. Người dùng có thể truy cập vào website từ xa thông qua mạng Internet.

Một trang web tồn tại dưới dạng tập tin HTML hoặc XHTML và có thể được truy cập thông qua giao thức HTTP hoặc HTTPS. Có hai hình thức xây dựng trang web:

  • Trang web tĩnh được tạo thành từ các tập tin HTML
  • Trang web động được xây dựng và vận hành bằng các hệ thống quản lý nội dung (CMS) trên máy chủ.

Đồng thời, website có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như PHP, JavaScript, Java, và nhiều ngôn ngữ khác.

Phương thức hoạt động của website

phương thức hoạt động của một website

Quá trình truy cập một trang web như “www.domain.com” diễn ra theo các bước sau:

  1. Người dùng nhập vào trình duyệt địa chỉ “www.domain.com”.
  2. Trình duyệt gửi yêu cầu tới máy chủ DNS.
  3. Hệ thống DNS thực hiện phân giải tên miền “www.domain.com” thành địa chỉ IP của máy chủ, ví dụ như 210.211.113.135.
  4. Trình duyệt nhận được địa chỉ IP và tiến hành kết nối tới máy chủ chứa nội dung của trang web.
  5. Máy chủ web nhận yêu cầu và gửi lại trình duyệt một tập hợp các file, bao gồm HTML, CSS, và các tập tin đa phương tiện khác như âm thanh, hình ảnh (nếu có).
  6. Trình duyệt hiển thị trang web từ các file nhận được từ máy chủ trên màn hình.

-> Tìm hiểu thêm: Những tiêu chí đánh giá Website chuẩn SEO mà bạn cần biết

Vai trò quan trọng của website đối với doanh nghiệp là gì?

Vai trò quan trọng của website đối với doanh nghiệp

Website đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tạo niềm tin và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Công cụ có thể  giúp nắm bắt cơ hội kinh doanh. Tạo sự hiện diện theo cách thức trực tuyến trong thị trường ngày nay. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của website đối với doanh nghiệp:

Đại diện cho doanh nghiệp

Website đóng vai trò quan trọng là cầu nối cung cấp thông tin toàn diện về sứ mệnh, tầm nhìn và các sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua hình ảnh, video và phản hồi từ khách hàng. Doanh nghiệp có thể truyền đạt các ưu điểm của mình và giúp người dùng dễ dàng đánh giá.

Website chất lượng và chuyên nghiệp giúp tạo dựng hình ảnh uy tín và đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Cho phép khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ một cách thuận tiện.

Hỗ trợ kinh doanh – bán hàng

Website giúp doanh nghiệp xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Cho phép khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ, xem hình ảnh, đặt mua và thanh toán,… Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho khách hàng, đồng thời mở rộng thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng, chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm. Khách hàng có thể tự do lựa chọn và mua sắm một cách thuận tiện. Qua trang liên hệ, chat trực tuyến hoặc hệ thống ticket hỗ trợ. Khách hàng có thể gửi câu hỏi, yêu cầu hỗ trợ và nhận được phản hồi nhanh chóng từ đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Website sẽ hiển thị hình ảnh và thông tin về hoạt động nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp. Doanh nghiệp chia sẻ thông tin, hình ảnh về các hoạt động nội bộ như sự kiện nhân viên, buổi họp, đào tạo,… Hoặc các hoạt động bên ngoài như tham gia triễn lãm, hội thảo, hoạt động từ thiện. Điều này tạo sự gần gũi và gợi cảm giác tin cậy cho khách hàng.

giúp quảng bá sản phẩm thương hiệu

Website cung cấp một nền tảng để chia sẻ thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá sản phẩm. Khách hàng có thể theo dõi thông tin này và tiếp cận với các ưu đãi mới nhất từ doanh nghiệp. Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và coi doanh nghiệp là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.

Tiết kiệm chi phí

Trong quá khứ, quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình, báo chí hay tạp chí thường yêu cầu chi phí đáng kể. Tuy nhiên, thông qua website, doanh nghiệp có thể quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình một cách hiệu quả với chi phí thấp hơn.

Website giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận người dùng trên toàn thế giới mà không cần đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng vật lý. Không giống như cửa hàng truyền thống, một website hoạt động liên tục và có thể tiếp cận được người dùng 24/7 mà không cần nhân viên mở cửa. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí liên quan đến vận hành và mở rộng.

Ngoài ra, các hình thức quảng cáo trực tuyến như quảng cáo trên Google AdWords hoặc mạng xã hội cũng có chi phí linh hoạt và có thể điều chỉnh dễ dàng theo ngân sách của doanh nghiệp. Website giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận người dùng trên toàn thế giới mà không cần đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng.

Website cung cấp các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như email marketing, quảng cáo trực tuyến, nội dung SEO và xã hội. Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số này thường có chi phí thấp hơn so với các phương pháp truyền thống và cho phép doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

-> Tìm hiểu thêm: Một số lưu ý khi thuê công ty lập trình website

Những lưu ý quan trọng khi tạo website

Những lưu ý quan trọng khi tạo trang web

Những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tạo website là gì? Không đơn giản chỉ là tạo website thì đã có thể hoạt động được một cách hiệu quả. Cần phải lưu ý đến một số vấn đề bao gồm:

  • Mục tiêu và đối tượng: Xác định rõ mục tiêu cũng như đối tượng khách hàng mà muốn hướng đến. Giúp định hình nội dung, thiết kế và chức năng của trang web. Để có thể phù hợp với mục đích kinh doanh, nhu cầu của khách hàng.
  • Thiết kế hấp dẫn và dễ sử dụng: Trang web cần có thiết kế hấp dẫn, chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Giao diện cần được thiết kế một cách trực quan và dễ hiểu, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tương tác với trang web.
  • Nội dung chất lượng: Nội dung trên trang web cần được viết một cách chuyên nghiệp, rõ ràng và hấp dẫn, cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Responsive và tương thích di động: Trang web cần được thiết kế tự động điều chỉnh để phù hợp với mọi kích thước màn hình, từ máy tính để bàn đến thiết bị di động.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Được tìm thấy và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google (sử dụng từ khóa phù hợp, tối ưu hóa meta tags, xây dựng liên kết và tạo nội dung chất lượng).

Vậy chúng ta đã biết được website là gì. Có lẽ chúng ta đều nhìn ra được website đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ kinh doanh và tiết kiệm chi phí truyền thông cho doanh nghiệp,như một công cụ mạnh mẽ để tạo sự hiện diện trực tuyến và tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường ngày nay.

Xem thêm dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp tại Mona Media – Agency Số 1 tại Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *