Top 10 kinh nghiệm kinh doanh online không cần vốn

Kinh tế thị trường phát triển cùng với sự lên ngôi của khoa học công nghệ, các hình thức bán hàng online đã và đang là một xu hướng được đông đảo người mua và người bán quan tâm, chú ý.

  • Kinh doanh online là gì?

Khi công nghệ và Internet ngày càng phát triển, chỉ với một thiết bị kết nối Internet, vài cú click chuột người mua đã có thể tiếp cận và thực hiện giao dịch với người bán. Kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của kinh doanh online ra đời là như vậy. Kinh doanh online thực chất là kinh doanh trên mạng Internet mà gian hàng ở đây chính là các kênh xã hội, kênh bán hàng như facebook, instagram hay lazada, taobao, 1688, amazon,..

  • Kinh doanh online có những lợi thế gì? Những khó khăn gặp phải khi kinh doanh online

Nhờ sự phát triển của công nghệ, con người càng muốn tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc, thì kinh doanh online càng tỏ rõ ưu thế của mình. Chi phí cho nhân công và thuê mặt bằng ít hơn rõ rệt khiến giá cả hàng hóa cũng giảm theo, kết hợp với sự thuận tiện của mạng lưới giao hàng đã đưa hàng online trở thành một xu hướng được hầu hết mọi người ưa chuộng.

Kinh doanh online giúp người bán hàng giảm đáng kể chi phí đầu tư cho mặt bằng cửa hàng, nhân công bán hàng, hay sản phẩm trưng bày; chưa kể hình thức bán hàng này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng, khách hàng tự click xem thông tin về những mặt hàng mình yêu thích mà không cần quá nhiều sự tư vấn từ nhân viên; một ưu điểm nữa của kinh doanh online là địa bàn hoạt động rộng rãi, có thể kinh doanh cùng lúc nhiều mặt hàng và hoạt động bất kỳ thời gian nào, không bị gò bó bởi thời gian mở cửa hàng như kinh doanh truyền thống.

Bên cạnh đó, người bán hàng online có thể gặp phải một số bất lợi như khó thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán, khó khăn trong việc tư vấn, cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng khiến đôi khi gây hiểu lầm không đáng có, người bán phải am hiểu hoạt động thương mại điện tử và kinh doanh online,..

  • Có thể kinh doanh online không cần vốn? Kinh nghiệm?

Internet Business
Internet Business

Một số hình thức kinh doanh online không cần vốn như:

– Bán các sản phẩm gia đình, sản phẩm truyền thống từ gia đình sản xuất. Đây là phương pháp được nhiều người bán hàng lựa chọn do tốn ít chi phí và hiểu rõ nhất về mặt hàng của mình.

– Bán hàng dạng cộng tác viên ăn hoa  hồng từ các sản phẩm bán được cho một nhà phân phối nào đó.

– Bán hàn dạng tiếp thị liên kết, nhân hoa hồng từ việc khách hàng mua hàng qua liên kết của mình chia sẻ từ các kênh bán hàng thương mại điện tử của các nhà phân phối khác.

– Bán hàng bằng hình thức order có nhân cọc trước của khách hàng giúp đảm bảo khách hàng sẽ chắc chắn nhận hàng sau khi order và có một khoản để lấy hàng về bán lại cho khách đặt sản phẩm.

Như vậy, hoàn toàn có thể kinh doanh online không cần vốn do các đặc điểm của loại hình kinh doanh này là khách hàng và người bán có thể không cần gặp gỡ trực tiếp với nhau mà thực hiện giao dịch qua Internet , thanh toán qua các phương thức thanh toán điện tử.

Kinh nghiệm bán hàng online không cần vốn:

  1. Khai thác tối đa các kênh bán hàng trực tuyến và tận dụng các mối quan hệ cá nhân giúp khách hàng biết đến mình và sản phẩm của mình như facebook, Ins,… hay các trang bán hàng online như shopee, lazada,…
  1. Nghiên cứu khách hàng , tập khách hàng của mình., chia phân khúc thị trường khách hàng bạn muốn tập trung tới
  2. Đừng bỏ qua bất kỳ khách hàng nào, chăm sóc từng khách hàng một, chú ý các tin nhắn, cuộc gọi, tạo sự thuận tiện trong liên lạc của khách hàng tới nhân viên tư vấn.
  3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, các người bán khác cũng bán những sản phẩm tương tự nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo sự riêng biệt cho thương hiệu.
  4. Kiểm soát các thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm và kênh bán hàng của mình trên các diễn đàn, các review,..
Lên kế hoạch Kinh doanh cụ thể
Lên kế hoạch Kinh doanh cụ thể

      6. Tạo các đợt sale, đợt giảm giá, hay minigame nhằm nâng cao sự tương tác của các khách hàng tiềm năng và                    nhân rộng sự biết đến của mọi người đối với kênh bán hàng của mình.

       7. Hiểu rõ sản phẩm mình đang kinh doanh và có ý định kinh doanh, các sản phẩm thay thế, sản phẩm bổ sung                 nhằm tư vấn cho khách hàng một cách rõ ràng và chính xác nhất,..

8.Tạo dựng thương hiệu cá nhân, uy tín cá nhân vững chắc bởi ở môi trường Internet mọi người tương tác với nhau          qua màn hình máy tính, điện thoại, sẽ là lợi thế và sự lan truyền cho một thương hiệu được nhiều người nhắc đến          với những lời lẽ tốt.

9. Thành thạo các hình thức thanh toán điện tử, đơn giản hóa các các thức thanh toán, tối giản hóa các chi phí                    khách hàng phải trả thêm cho sản phẩm. Khách hàng có xu hướng thích một sản phẩm được miễn phí giao hàng           hơn so với cùng một sản phẩm đó nhưng lại mất thêm một khoản phí giao hàng mặc dù khi cộng cả giá và phí                 vào cùng chỉ tương đương với sản phẩm giao hàng miễn phí kia mà thôi.

10. Kiểm soát chất lượng sản phẩm ổn định và giữ một phong độ ổn định cho sản phẩm bạn cung cấp cho khách                hàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related posts

Leave a Comment