Sai lầm thường gặp nhất khi thiết kế website nhà hàng – khách sạn

Nếu doanh nghiệp của bạn không có cho mình bất kỳ mẫu thiết kế website nhà hàng, khách sạn nào thu hút thì khả năng khách hàng không biết đến và không lựa chọn bạn là rất cao có nghĩa là nhà hàng, khách sạn của bạn sẽ mất rất nhiều doanh thu, ảnh hưởng lớn đến sự thành công và phát triển của công ty, doanh nghiệp của  bạn.

Mục lục

CÙNG NHÌN VÀO THỰC TẾ

Trước một cuộc hẹn hay những chuyến du lịch việc đầu tiên các bạn hỏi luôn là các kiểu câu như “Bạn sẽ đi đâu? Ăn những món gì?”. Rồi hầu hết mọi người bây giờ sẽ có thói quen cầm lên tay chiếc smartphone hay online laptop kiếm cho mình những địa điểm phù hợp với sở thích, tiêu chí trong chuyến đi hay chọn được những địa điểm phù hợp với các tiêu chí riêng như: chỉ thư giãn và thưởng thức bữa ăn nhẹ nhàng hay có thể là những nơi lãng mạn phù hợp với các cuộc hẹn hò hay không gian sôi động phù hợp cho các bữa tiệc tùng cùng bạn bè…

Và khi thông tin về nhà hàng, khách sạn của bạn không xuất hiện khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên Internet thì liệu khả năng họ tìm thấy nhà hàng, khách sạn của bạn bằng cách nào thế nào? Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển và áp dụng rộng rãi như hiện nay, không còn việc các khách hàng của bạn sẽ chạy ngược chạy xuôi dọc trên các con phố đông người và lựa chọn một nơi ưng ý, giá cả hợp ý bởi nếu làm việc họ sẽ tốn rất nhiều thời gian và chưa chắc sẽ hài lòng với những lựa chọn của họ.

VẬY NÊN CẦN THIẾT KẾ WEBSITE NHÀ HÀNG

Vấn đề thiết kế website nhà hàng, khách sạn là chuyện cần thiết mà trước sau gì bạn cũng cần làm để đưa doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển hơn và có vị trí đứng chắc chắn trên thị trường cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Ngoài ra để tạo được sự khác biệt và thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ khác thì điều bạn cần làm đó là thiết kế website nhà hàng, khách sạn một cách thật chuyên nghiệp, mới lạ tại: https://mona.media/thiet-ke-website-nha-hang-khach-san/ và đừng quên tìm hiểu kỹ tránh các sai lầm mắc phải khi thiết kế website

Bất kỳ nhà hàng - khách sạn nào cũng cần làm website.
Bất kỳ nhà hàng – khách sạn nào cũng cần làm website.

TẠI SAO CẦN CÓ THIẾT KẾ WEBSITE NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN?

Bởi việc thiết kế website nhà hàng, khách sạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty, doanh nghiệp của bạn như:

Khẳng định vị trí trên thị trường

Thiết kế web khách sạn, nhà hàng còn giúp thương hiệu của bạn được quảng bá một cách rộng rãi và hiệu quả đến hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Khẳng định vị trí của bạn trước các đối thủ cạnh tranh của bạn trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Dễ dàng tiếp cận với số lượng lớn các du khách trong và ngoài nước

Gia tăng doanh thu và hiệu quả trong kinh doanh: khi website của bạn hữu ích đối với khách hàng giúp họ tiết kiệm thời gian trong lựa chọn thì chắc hẳn sẽ thu hút thêm được nhiều các khách hàng tiềm năng và hạn chế được các bất lợi về thời gian và không gian của doanh nghiệp đến với khách hàng, từ đó sẽ giúp bạn tăng doanh số nhanh chóng, doanh thu tăng theo và công việc ngày càng hiệu quả.

Làm website giúp tiếp cận khách hàng dễ hơn.
Làm website giúp tiếp cận khách hàng dễ hơn.

CÁC TÍNH NĂNG HỮU ÍCH KHI THIẾT KẾ WEBSITE NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Hiệu ứng slideshow: hiệu ứng cho phép người dùng cập nhật các món ăn ngon đặc trưng của nhà hàng hay các combo ưu đãi đang được áp dụng hoặc các phòng khách sạn còn trống, các phòng theo các thứ hạng từ cơ bản đến nâng cấp, các phòng được giảm giá.

Tính năng đặt bàn tiện lợi mà không cần gọi điện

Chỉ cần với một thao tác click, người dùng có thể chủ động đặt bàn ăn cho mình phù hợp với thời gian hay giữ phòng khách sạn lại. Các thông tin booking của khách sẽ được hệ thống ghi nhận và nhân viên dễ dàng gọi xác nhận kiểm tra lại thông tin của khách

Chức năng cập nhật hay thay đổi, quản lý hệ thống nhà hàng, khách sạn

Admin của trang web có quyền thay đổi, cập nhật mới về số lượng các sản phẩm và tùy ý chỉnh sửa đầu mục sản phẩm. Khi nhà hàng, khách sạn thêm vào các sản phẩm mới thì hệ thống sẽ tự động thêm tên sản phẩm đó vào danh sách tìm kiếm.

Thông báo

Tính năng giúp thông báo số người đã và đang truy cập online trên website của bạn.

Quản lý trang web

Quản trị viên có quyền thêm, xóa hoặc chỉnh sửa thay đổi các thư mục, nội dung, thông tin, hình ảnh, bài viết trong mẫu thiết kế website nhà hàng, khách sạn

Giới thiệu nội dung của website

Cho phép hiển thị các nội dung giới thiệu về đặc tính nổi bật, văn hóa, lịch sử hình thành từ khi nào và phát triển như thế nào của nhà hàng, khách sạn

Giới thiệu nội dung của website.
Giới thiệu nội dung của website.

Tính năng đa ngôn ngữ cần được chú ý khi thiết kế website nhà hàng – khách sạn

Giúp website của bạn đến gần với nhiều đối tượng khách hàng hơn, các khách trong và ngoài nước đều có thể dễ dàng hiểu được nội dung được giới thiệu

Các mã giảm giá của nhà hàng, khách sạn

Giúp người dùng dễ dàng thấy được các thông tin giảm giá hấp dẫn khi tham khảo các sản phẩm, kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng hơn

Thiết kế mã giảm giá cho thực đơn.
Thiết kế mã giảm giá cho thực đơn.

Tính năng Booking Online ở bất cứ nơi đâu

Chức năng booking phòng khách sạn, bàn ăn, món ăn tiện lợi, đơn giản, ít tốn thời gian tại các mẫu đã có. Sau khi booking thì thông tin sẽ đi hệ thống ghi nhận và được gửi qua email của người quản trị

Tích hợp tính năng booking.
Tích hợp tính năng booking.

Khẳng định vị trí thương hiệu của công ty, doanh nghiệp

Với các thiết kế website nhà hàng, khách sạn sang trọng sẽ thể hiện được đúng đẳng cấp của doanh nghiệp

Website giúp khẳng định thương hiệu.
Website giúp khẳng định thương hiệu.

Tính năng thanh toán Online cần được tích hợp cho những mẫu website cao cấp

Sự tích hợp nhiều cổng thanh toán Online giúp khách hàng bảo mật được thông tin, cảm thấy an toàn và thật thoải mái lựa chọn dịch vụ của bạn.

Chức năng đa tiền tệ

Người quản trị có thể điều chỉnh thuộc tiền tệ thông qua nút điều khiển bật/ tắt trong trang quản trị để hệ thống tự quy đổi tỷ giá tiền tệ thay vì phải tìm kiếm trên Google.

Chức năng Social Media

Website của bạn sẽ liên kết với nhiều trang mạng xã hội hiện tại như Facebook, Twitter, Instagram…

Cài đặt sẵn các Social lớn.
Cài đặt sẵn các Social lớn.

Hỗ trợ trực tuyến

Đi kèm với các phần mềm Chat online giúp hỗ trợ giải đáp các vấn đề khách hàng thắc mắc một cách nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng

Cho phép đánh giá và bình luận tại website

Người truy cập có quyền gửi các bình luận phản hồi và các đánh giá của mình ngay dưới bài viết. Ngoài ra, quản trị viên có quyền kiểm soát các bình luận của khách hàng trước khi cho phép hiển thị trên website.

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ WEBSITE NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN:

Không phải bất kỳ thiết kế website nhà hàng, khách sạn nào cũng thành công. Bởi hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều khó tránh khỏi những lỗi cơ bản khi thiết kế website của mình. Và chính do những lỗi nhỏ này là nguyên nhân khiến website của bạn nhận được ít sự thu hút từ khách hàng:

Đặt thiết kế giao diện quan trọng hơn nội dung:

Khi khách hàng tìm đến website của bạn nhằm mục đích tìm hiểu về nội dung của website đó mà bạn chỉ chú tâm đến giao diện và không quan tâm nhiều đến nội dung sẽ khiến khách hàng thất vọng và thoát ra khỏi website của bạn và tìm hiểu các website khác hấp dẫn hơn của chính các đối thủ cạnh tranh. Hay khi bạn quá chú tâm thiết kế giao diện rồi gắn kết nội dung thật khó để chúng hài hòa với nhau, nếu cứ phải chỉnh sửa nội dung tới lui sẽ khiến website của bạn mất tính mạch lạc và logic.

Sẽ tốt hơn với một bản thiết kế website nhà hàng, khách sạn không có bất kỳ sự sửa lỗi hay thay đổi gì, hãy cân bằng hài hòa giữa nội dung và giao diện để tạo ra được một website chuyên nghiệp nhất.

Quá tập trung giao diện mà không làm nội dung.
Quá tập trung giao diện mà không làm nội dung.

Không có chiến lược phát triển sau khi thiết kế website nhà hàng – khách sạn

Đa số các khách hàng khi đến với dịch vụ thiết kế website nhà hàng, khách sạn đều quan tâm hơn hết về giao diện, hình ảnh mà quên đi việc cần có các chiến lược phát triển thiết yếu cho website của mình. Như các bạn thấy mục tiêu chính của việc thiết kế website cho doanh nghiệp đa phần nhằm tăng doanh số, tăng doanh thu cho công ty, doanh nghiệp.

Vậy nên khi tiền hành thiết kế một trang website bạn cần có những chiến lược phát triển riêng cho mình như: bố cục sao cho hợp lý, nội dung logic, hình ảnh thu hút, đa dạng hóa menu, hay các chức năng cần thiết để làm nổi bật trang web của bạn

Không có chiến lược phát triển website.
Không có chiến lược phát triển website.

Ý tưởng sáng tạo ít làm mờ nhạt hoặc nhiều đến mức bị rối:

Có một điều luôn đúng đó là khách hàng thường bị thu hút và kích thích bởi những yếu tố sinh động, bắt mắt trên website nhà hàng, khách sạn của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều các hiệu ứng hỗ trợ như: flash hay video quá dài sẽ khiến website tải chậm làm mất thời gian, gây cảm giác khó chịu cho khách hàng khiên họ cũng sẽ không chọn dịch vụ bạn.

Thông tin liên lạc khó tìm thấy:

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ có thắc mắc về một số nội dung, dịch vụ mà bạn nêu trong nội dung trang web mà tìm mãi không thấy thông tin liên hệ đâu. Vậy bạn nghĩ họ sẽ tiếp tục mở hết những menu để tìm kiếm thông tin của bạn? Hoàn toàn ngược lại nhé! Hãy nhớ rằng không chỉ mình bạn cung cấp dịch vụ khách sạn, mà có hàng tá khách sạn ngoài kia có những dịch vụ, phòng như của bạn. Vì vậy, hãy để những thông tin này một cách minh bạch, thường được đặt dưới chân trang web.

Thiếu hoặc khó thấy thông tin liên lạc.
Thiếu hoặc khó thấy thông tin liên lạc.

Thông tin trên website đã cũ và không được cập nhật thường xuyên:

Khi có một lượng khách hàng nhất định, thì việc tiếp theo bạn cần làm là giữ được lượng khách hàng ấy để họ gắn bó lâu dài với website của bạn. Và để làm được điều đó thì một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng đó là website của bạn luôn được cập nhật các thông tin, nội dung mới. Nhưng có rất nhiều doanh nghiệp không chú ý nhiều đến vấn đề này, có thể họ không để ý đến hoặc do họ cho rằng khi họ thiết lập website và đưa vào hoạt động thì nhiệm vụ của họ đã xong

Không nắm bắt được xu thế hiện đại và nhu cầu của khách hàng:

Hầu như các công ty và doanh nghiệp khi thiết kế website nhà hàng, khách sạn luôn dựa trên các ý tưởng, quan niệm riêng của mình thay vì đặt vào vị trí của khách hàng hay đối thủ trên thị trường.

Với lợi ích từ hầu hết số lượng khách hàng truy cập mang lại, các công ty cần thường xuyên cập nhật thông tin cho website của mình để cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích mà họ đang cần tìm. Vậy nên, các công ty doanh nghiệp làm dịch vụ nhà hàng, khách sạn cần dành thời gian quan tâm, theo dõi về số lượng truy cập để đưa ra các ý kiến, quyết định nên nâng cấp và thay đổi trang nào cho phù hợp với website.

Không nắm bắt xu thế và nhu cầu người dùng.
Không nắm bắt xu thế và nhu cầu người dùng.

Quên hệ thống Booking và tìm kiếm:

Nhờ có chức năng hỗ trợ tìm kiếm tại website sẽ giúp khách hàng tìm kiếm những thông tin, sản phẩm dịch vụ trên website một cách nhanh lẹ mà hiệu quả. Mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm trên website. Và sẽ thật sự bất tiện khi khách hàng đang cần booking bàn ăn của nhà hàng hay booking phòng của khách sạn nhưng tìm hoài không thấy nút Booking ở đâu, điều này sẽ khiến khách hàng không hài lòng, đánh giá thấp website của bạn. Và nếu muốn khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo trên website của bạn, khách sạn cần tích hợp tính năng đặt phòng Booking và tìm kiếm trên website.

Không có hệ thống booking và tìm kiếm.
Không có hệ thống booking và tìm kiếm.

Chúc các bạn đọc bài sẽ rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm khi thiết kế website nhà hàng, khách sạn để tránh mắc phải những sai lầm như trên, đưa website của bạn ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *